CHUYÊN ĐỀ: Sử dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” trong dạy học môn Khoa học trường Tiểu học Lê Đình Chinh, thị trấn Ea Pôk, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Lượt xem:

Đọc bài viết

CHUYÊN ĐỀ:

Sử dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” trong dạy học môn Khoa học trường Tiểu học Lê Đình Chinh, thị trấn Ea Pôk, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học của cụm thi đua số 2, trường Lê Đình Chinh đã tổ chức thành công chuyên đề “Sơ đồ tư duy” và  kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” trong dạy học môn Khoa học.

Về dự chuyên đề có Cụm trưởng Nguyễn Văn Hải- Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám và Ban giám hiệu, khối trưởng khối 5 các trường trong cụm thi đua cùng giáo viên dạy lớp 5 trong trường.

Chuyên đề gồm 2 phần: Thực hành tiết dạy và báo cáo kế hoạch thực hiện.

Báo cáo chuyên đề đã thể hiện rõ việc giúp giáo viên có phương pháp dạy học tích cực, có kinh nghiệm trong giảng dạy để giúp các em có những nhận thức cơ bản về cuộc sống con người, môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên.

Chuyên đề xác định rõ: Khoa học là môn học quan trọng đối với mỗi học sinh nhằm hình thành cho các em có những kĩ năng, những hiểu biết thiết thực trong cuộc sống; phát huy năng lực tìm tòi khám phá thế giới tự nhiên, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Qua đó phát triển phẩm chất tốt đẹp, trách nhiệm của bản thân.

Nội dung kiến thức trong môn Khoa học gồm nhiều chủ đề đòi hỏi học sinh nắm được kiến thức một cách linh hoạt, chủ động. phương pháp dạy học bằng “Sơ đồ tư duy” và sử dụng kĩ thuật” Các mảnh ghép, khăn trải bàn” là những phương pháp, kĩ thuật dạy học hiệu quả tạo ra hiệu ứng tốt trong dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, tạo cho các em sự hứng thú trong học tập.

Thực hành tiết dạy minh hoạ do cô giáo Nông Thị Thanh Dung – dạy lớp 5E đã sử dụng các phương pháp linh hoạt, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, giúp học sinh có nhận thức tốt, khơi dậy niềm đam mê, khả năng tư duy sáng tạo, yêu thích môn Khoa học nhằm phát huy năng lực tìm tòi, khám phá thế giới tự nhiên; biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

Chuyên đề được hoàn thiện hơn với sự chia sẻ cúa cán bộ quản lí và giáo viên tham dự. Chuyên đề dược vận dụng linh hoạt tuỳ vào đối tượng học sinh từng trường trong cụm.

Một số hình ảnh chuyên đề: